728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Món chay ngon dễ làm với cách làm sushi chay ngon cực chuẩn

Cách làm sushi chay thơm ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm ngay lần đầu.

Chỉ với chút sáng tạo cực đơn giản, các bạn đã có món sushi chay cực ngon và đẹp mắt rồi. Món sushi chay được làm từ rau củ thanh đạm và vô cùng hấp dẫn. Cùng món chay ngon dễ làm hướng dẫn cách làm sushi chay
1/ Cách làm sushi chay ngũ sắc
Cách làm sushi chay

Món ăn này có màu sắc rất bắt mắt nhìn thì có vẻ phức tạp nhưng sushi chay ngũ sắc được coi là món có cách làm đơn giản nhất trong các cách nấu các món chay đãi tiệc. Bạn hãy thử bắt tay vào thực hiện để bữa ăn của gia đình không bị nhàm chán nhé.
Nguyên liệu:
200g cơm sushi
100g nấm gồm nấm hương, nấm kim châm
100g rau củ gồm cà rốt, dưa leo
1 miếng đậu hũ
50g mè trắng rang thơm
Vài lá rong nori
Mù tạt wasabi
Nước tương dùng kèm, dầu ăn.
Cách làm: 
Để làm cơm sushi, bạn cần chọn mua được loại gạo Nhật ngon, nấu chín dẻo. Để cơm nguội rồi trộn một ít giấm sushi. Bạn cũng có thể thay thế bằng giấm gạo thêm ít muối và đường.
Nấm bỏ gốc, rửa sạch. Dưa chuột và cà rốt gọt vỏ rồi thái thành que dài. Xào nấm với rau củ nêm nếm sao cho vừa ăn.
Đậu hũ cắt lấy hai đầu, bỏ ruột. Khi cuộn sushi, chuẩn bị một mành tre, trải lá rong nori ra, cho cơm vào, kế đến là phần nhân tùy thích đã chuẩn bị, sau đó cuộn chặt lại. Hoặc có thể cuộn cơm bên ngoài, bên trong là rong nori và nhân. Thêm vào đó, có thể nhồi cơm vào đậu hủ. Cuối cùng là lăn qua mè rang vàng. Khi ăn, chấm kèm nước tương hòa mù tạc rất ngon.
2.Cách làm sushi  chay rau củ
Cách làm sushi chay
THAM KHẢO Top 3 món ăn vặt chay dễ làm
Món sushi chay này mang đậm hương vị thanh đạm rất phù hợp với người ăn chay và người đang muốn giảm cân. Đồng thời, chúng cũng là một lựa chọn phù hợp trong các món chay ngày tết để tiếp khách.
Nguyên liệu:
300g gạo hoặc 400g cơm nấu sẵn
200g rong biển
1 củ cà rốt
2 quả dưa chuột
1 bắp non
1 quả bơ
Các loại gia vị chay : hạt nêm chay, dầu ăn chay
Cách làm sushi chay :
Trộn cơm nóng với giấm và một chút dầu mè để cho thơm. Bạn có thể cho thêm một chút vừng.
Sơ chế các loại rau củ. Tất cả đều đem rửa sạch. Cà rốt, dưa chuột bạn thái thành những thanh dài. Quả bơ bạn bỏ hạt và làm tương tự nhưng cà rốt và dưa chuột, cũng thái chúng thành những thanh dài.
Cuốn sushi: Đây là bước khá quan trọng trong cách làm món sushi chay này. Bạn trải tấm dong biển lên ấm tre dùng để quấn kimbab rồi quyết cơm vào ⅔ tấm rong biển đó. Tiếp theo, bạn đặt những cà rốt, dưa chuột và ở lên một đầu của tấm rong biển rồi từ từ cuộn tròn chúng lại. Bạn nên quấn chắt tay để các nguyên liệu liên kết chặt với nhau và món ăn của chúng ta trở nên ngon hơn.
Tiếp tục làm như bước 3 cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị. Sau khi đã làm xong thì dùng dao cắt thành từng miếng sushi vừa vặn và cùng thưởng thức chúng.
3, Biến tấu với cách làm sushi chay chay hải sản
Cách làm sushi chay

Món sushi sẽ trở nên lạ miệng hơn nếu chúng ta thêm vào đó là những loại hải sản chay đẹp mắt và ngon miệng.
Nguyên liệu: 
4 lá rong biển
250g gạo thơm
50g tôm chay
50g chả cá chay
60g đậu cô-ve
Cách làm sushi chay hải sản
½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa súp dầu Olive, nước tương, mù tạt chấm.
cách làm sushi chay
Gạo vo kỹ, nấu chín hơi khô, cho vào ít muối, xới đều.
Tôm chay ngâm mềm, luộc sơ, cắt miếng mỏng theo chiều dọc của tôm. Chả cá chay chiên sơ, cắt sợi. Đậu cô-ve luộc vừa chín.
Trải miếng rong biển ra, cho cơm vào ép theo miếng rong biển, cho tôm, chả cá, đậu vào, cuộn tròn lại, để 3-5 phút, lấy dao cắt khoanh tròn khoảng 3cm là vừa ăn. Dọn dùng chung với nước tương pha mù tạt.

Để các món ăn nhìn đẹp mắt hơn, ngon hơn đảm bảo được các chất dinh dương không bị giảm trong quá trình chế biến, các bạn nên trang bị cho không gian bếp của mình một số thiết bị máy nhà bếp như: Máy xay bột, máy bào sợi rau củ… Cùng giải phóng bàn tay vui vào bếp với máy nhà bếp 3A

Chúc các bạn ngon miệng và có một bữa ăn ấm áp với gia đình và người thân!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Món chay ngon dễ làm với cách làm sushi chay ngon cực chuẩn Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm