728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Cách làm bánh nậm huế cực ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh nậm huế cực ngon đơn giản tại nhà

Chắc hẳn đối với nhiều người miền Trung, món bánh Nậm xứ Huế đã quá quen thuộc. Thế nhưng, không phải ở đâu cũng có được món bánh Nậm ngon đúng chuẩn xứ Huế, hãy cùng bỏ túi cách làm bánh nậm huế cực ngon để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Cách làm bánh nậm huế


1.      Nguyên liệu:

-  Gạo tẻ: 300 gram

-  Dầu ăn: 2 muỗng

-  Tôm: 200 gram.

-  Thịt heo xay: 150 gram.

-  Hành lá, hành tím.

-  Gia vị: Muối, nước mắm, bột ngọt.

-  Lá chuối hoặc lá dong.

Các dụng cụ: máy xay bột gạo nước, các dụng cụ chứa đựng.

2.      Cách làm bánh nậm huế

Bước 1: Xay bột

Để có loại bánh ngon nhất ,thì bột bánh phải mịn, bên nên xay bột bằng máy nghiền bột ướt. Đối với các loại máy xay bột nước chuyên dụng thì các bạn chỉ cần một lần là bột mịn mà không cần phải xay nhiều lần.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu làm nhân

Tôm đem bóc sạch vỏ và băm thật nhuyễn, sau đó cho thịt xay và tôm nhuyễn vào tô. Tiếp theo, nêm hỗn hợp với các gia vị: 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng muối, 1 chút bột ngọt, trộn cho các nguyên liệu và gia vị được trộn đều vào nhau và để 15 phút cho thấm.

Hành tím và hành lá đem rửa sạch và thái nhỏ, để riêng.

Bước 3: Xào nhân

Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu vào. Tiếp đến, đợi dầu nóng thì cho hành vào phi cho thơm. Sau đó, cho phần nhân vào xào cho chín đều thì cho hành vào đảo một lượt rồi tắt bếp.

Bước 4: Pha bột

Cho bột gạo và bột năng vào cùng một chiếc nồi, khuấy cho thật đều. Sau đó, bắt lên bếp bật lửa nhỏ cho bột chín dần và sánh đặc lại là được. Các bạn khuấy không để bột bị dính đáy, đợi khi bột chín đều thì tắt bếp.

Bước 5: Gói và hấp bánh.

Sau khi đã có đầy đủ bột và nhân, các bạn tiến hành gói bánh. Đem lá chuối đem hơ và cho bột lên trên, đè dẹt ra và cho nhân vào giữa, lượng bột nên để gấp đôi lượng nhân. Tiếp theo, các bạn gấp 2 bên mép bánh và gập 2 đầu lại, ấn nhẹ để bột dàn đều bên trong lớp lá.

Cuối cùng, đem bánh đi hấp khoảng 15 đến 20 phút là bánh chín và có thể thưởng thức rồi. Chỉ cần chuẩn bị một chén nước mắm ngọt cùng ít ớt là đã sẵn sàng thưởng thức rồi. Hương vị bánh nóng hổi, mềm mại cùng nước mắm và nhân bên trong chắc chắn sẽ làm bạn phải ngất ngây ngay miếng đầu tiên.

Sau những hướng dẫn chi tiết này thì có lẻ cách làm bánh nậm huế không còn quá khó khăn đúng không nào? Hãy cùng trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức nhé, chúc các bạn thành công.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm bánh nậm huế cực ngon đơn giản tại nhà Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm