728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Dầu gạo được làm ra như thế nào? Tác dụng dầu gạo là gì?

Dầu gạo được làm ra như thế nào? Tác dụng dầu gạo là gì?


Dầu gạo là loại dầu nghe khá xa lạ đối với nhiều người. Chắc hẳn bất kì ai khi nghe qua tên dầu gạo đều đặt câu hỏi: “Dầu gạo được làm ra như thế nào? Tác dụng của dầu gạo là gì? Cùng khám phá câu trả lời chuẩn nhất qua bài viết dưới đây.

Tác dụng dầu gạo là gì? Lợi ích bất ngờ của dầu gạo đối với cơ thể

Dầu gạo được làm ra như thế nào?
Dầu gạo hay còn có tên gọi khác là dầu cám gạo. Người ta sử dụng lớp cám (là lớp giữa, bao bọc phía bên ngoài của hạt gạo, nhưng không phải là lớp vỏ cứng) cho vào máy ép dầu gạo để chiết xuất ra được dầu gạo. Nhiệt độ sôi của dầu gạo khá cao, lên đến 232 độ C với đặc trưng là mùi thơm dịu nhẹ.
May-ep-dau-gao
Dầu gạo thích hợp sử dụng trực tiếp hoặc cho vào các món chiên xào để tăng thêm hương vị cho món ăn. Ở nước ta, dầu gạo ít được biết tới và thường sử dụng cho mục đích làm đẹp. Tuy nhiên, ở nhiều nước như: Ấn Độ, Băng – la – đét, Nhật Bản, Trung Quốc,… dầu gạo được sử dụng rộng rãi và thường xuyên trong cuộc sống thường ngày.
Tác dụng dầu gạo là gì?
Chống oxy hóa
Trong dầu gạo có chứa dưỡng chất vô cùng quý giá chống oxy hóa như: Gamma Oryzanol, Phytosterol, vitamin E… có tác dụng ngăn cản các gốc tự do, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào. Từ đó, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh nguy hiểm như ung thư, ngăn ngừa tiến trình lão hóa.
Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Ngoài các dưỡng chất chống oxy hóa hiệu quả, dầu gạo còn sở hữu hàm lượng Omega 3 – 6 – 9 dồi dào, ngăn ngừa cơ thể hấp thu cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não và đột quỵ.
Làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa
Hai hợp chất Tocopherol và tocotrienol có trong dầu gạo được coi là rất hiếm trong tự nhiên, có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy cơ thể tiết ra các hoocmon nội tiết tố. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường khả năng làm đẹp và tái tạo các mô cơ bị tổn thương, tăng độ đàn hồi cho da.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong dầu gạo giúp hệ miễn dịch của cơ thể cải thiện rõ rệt, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe. Sử dụng dầu gạo trong thực đơn hàng ngày là cách làm hiệu quả, đơn giản để đẩy lùi bệnh tật.
Kích thích tiêu hóa tốt
Các dưỡng chất có lợi cho tiêu hóa mà dầu gạo sở hữu giúp cơ thể dễ dàng hấp thu, đào thải độc tố. Từ đó kích thích tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, chống trọi bệnh tật, đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
May-ep-dau-gao
Qua bài viết trên đây, hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi tác dụng dầu gạo là gì. Lối sống lành mạnh kết hợp với luyện tập thể dục thể thao và bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng như dầu gạo là cách đảm bảo sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất, giúp bạn vui sống và làm được những điều mình thích.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dầu gạo được làm ra như thế nào? Tác dụng dầu gạo là gì? Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm