728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc cho chiều chủ nhật quây quần


Cách làm bánh gạo Hàn Quốc cũng khá đơn giản với những nguyên liệu sẵn có, cùng 3A tìm hiểu và thực hiện ngay nhé!


Trong một ngày cuối tuần thảnh thơi, hãy cùng thử độ khéo tay với cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà nhé! Nguyên liệu rất dễ tìm, cách làm rất đơn giản, chỉ cần một chút thời gian là bạn đã có cho gia đình cả tô bánh gạo cho ngày cuối tuần quây quần bên nhau. 

Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị để làm bánh gạo Hàn Quốc bao gồm:


55g bột gạo
100 g bột nếp
½ muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê Dầu mè 

Nguyên liệu đã chuuẩn bị xong, cùng học cách làm bánh gạo Hàn Quốc qua vài bước rất đơn giản nhé!


Bước 1: Bạn cho 100gr bột nếp, 55gr bột gạo và 1/2 muỗng cà phê muối vào âu hoặc tô lớn. Trộn thật đều bột sau đó tạo một lỗ nhỏ ở chính giữa tô, đổ 240ml nước sôi vào, sau đó bạn tiếp tục trộn để tạo thành hỗn hợp bột dẻo như trong hình.

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Cách làm bánh gạo Hàn Quốc

3A cung cấp các sản phẩm máy xay bột khô, với những năng suất khác nhau, giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, sử dụng trong gia đình, hay bếp ăn, quán ăn, hay nhà hàng, khách sạn...

Bước 2: 
Cách 1: Sử dụng lò vi sóng. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc tô bột, chú ý là không bọc kín tô, để chừa một khoảng. Để tô bột vào lò vi sóng, điều chỉnh công suất 600 w, quay trong 2 phút. Sau đó bạn lấy tô bột ra, lúc này tô bột vẫn còn chỗ sống, bạn dùng muỗng trộn thật đều. Bọc màng bọc thực phẩm lại lần nữa, vẫn để chừa một khoảng trống rồi cho vào lò vi sóng quay tiếp tục 2 phút ở công suất 600w.

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Sử dụng lò vi sóng làm chín bột

Bước 3:
Cách 2: Hấp cách thủy. Nếu nhà bạn không có lò vi sóng, thì bạn có thể sử dụng cách này, đơn giản cũng không kém. Bạn chỉ cần điều chỉnh một chút lượng nước lúc trộn bột, bạn sẽ cho vào 180ml nước sôi cho 100gr bột nếp, 55gr bột gạo và 1/2 muỗng cà phê muối. Bạn trộn đều như bước 1. Sau đó đổ bột ra dĩa rộng, dàn phẳng mặt bột. Cho bột vào nồi hấp khoảng 15 phút đến khi bột chín và chuyển trong như hình.

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Cách làm bánh gạo Hàn Quốc với nồi hấp

Bạn có thể sử dụng nồi hấp điện mini đa năng 3A để hấp bột bánh gạo. Nồi hấp đa năng 3A với thiết kế 3 tầng rất thuận tiện và cách sử dụng dễ dàng, thiết kế hiện đại, thông minh, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gian bếp!

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Nồi hấp điện đa năng 3A

Bước 4: Sau khi bột chín, bạn đổ bột ra mặt gỗ với 1 muỗng cà phê dầu mè dùng để chống dính. Bạn giã bột nhiều lần để tạo độ dai và làm cho khối bột mịn hơn. Sau đó bạn cắt bột thành từng miếng nhỏ.

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Cắt bột bánh thành miếng nhỏ

Bước 5: Bạn thấm lên tay một ít dầu mè, lấy khối bột nhỏ nặn vài lần trên tay, sau đó se lại thành hình thanh trụ dài rồi cắt thành những miếng bánh gạo ngắn bằng nhau (kích thước tùy sở thích). Khi bạn muốn chống dính cho bánh gạo thì bạn có thể phết lên bánh một lớp mỏng dầu mè.

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Bước 6: Lúc này món bánh gạo của bạn đã sẵn sàng để chế biến thành nhiều món khác nhau như bánh gạo chiên, súp bánh gạo, bánh gạo cay,... rất đơn giản và dễ làm cho ngày chủ nhật thảnh thơi đúng không nào!

cách làm bánh gạo Hàn Quốc
Cách làm bánh gạo Hàn Quốc thơm ngon

Mời các bạn xem video hướng dẫn cách làm bánh gạo Hàn Quốc đơn giản ngay tại nhà!



Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh gạo Hàn Quốc, rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Bạn có thể quây quần cùng gia đình, bạn bè, cùng nhau trò chuyện vui vẻ, để chuẩn bị cho tuần làm việc mới thật nhiều năng lượng nhé!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật cách làm những món ăn cho gia đình và tìm cho mình những sản phẩm thiết bị nhà bếp tiện lợi nhé!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm bánh gạo Hàn Quốc cho chiều chủ nhật quây quần Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm