728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Bạn đã biết cách làm xôi bọc thịt viên cho ngày se lạnh chưa?

cách làm xôi bọc thịt viên

Trong một ngày cuối xuân đầu hạ, trời se lạnh như thế này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Cách làm xôi bọc thịt viên hấp nhé! Một món ăn vừa ngon vừa dễ thực hiện. Chỉ với một vài bước chế biến rất đơn giản, chúng ta đã có được một món xôi bọc thịt viên thơm dẻo nóng sốt cho ngày lạnh quây quẩn. Hơn nữa, thịt viên chế biến theo cách này sẽ vừa giữ được độ ẩm của thịt lại có vị ngọt thơm hấp dẫn mê ly nhé!

Các nguyên liệu để làm xôi bọc thịt viên cho 4 người ăn bao gồm:

140 gr gạo nếp
240 gr thịt băm
60 gr củ sắn băm
2 muỗng cà phê gừng băm
2 muỗng canh hành lá băm
3 muỗng canh nước lọc
2 muỗng canh rượu trắng
2 muỗng cà phê bột bắp
½ muỗng cà phê hạt tiêu
½ muỗng canh dầu mè
1 muỗng cà phê muối
½ muỗng cà phê đường trắng

Hướng dẫn chi tiết cách làm xôi bọc thịt viên


Bước 1: Gạo nếp các bạn vo sạch và ngâm nước ít nhất là 4 tiếng cho gạo mềm. Sau đó bạn cho thịt xay nhỏ và tất cả các loại nguyên liệu cũng như gia vị còn lại vào bát. Trộn cho hỗn hợp thật đều, sau đó để nguyên liệu nghỉ 5 phút cho ngấm gia vị. Gạo nếp sau khi đã ngâm nở, bạn đem đổ ra rá để ráo nước. Thịt xay đã ngấm các gia vị, bạn vo thành từng viên tròn nhỏ.

cách làm xôi bọc thịt viên

Mách nhỏ: 3A cung cấp máy xay thịt đa năng 3A400W, giúp bạn xay thịt nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, Máy xay thịt đa năng 3A của chúng tôi còn được dùng để thái lát, thái sợi rau củ quả rất thuận tiện! 
  
Bước 2: Bạn lăn thịt viên qua gạo nếp cho tới khi hết thịt. Sau đó bặt nồi hấp lên bếp đã được lót sẵn lá chuối hoặc có thể sử dụng giấy thấm dầu. Bạn xếp các viên vào nồi hấp điện. Lưu ý là bạn nên xếp các viên thịt cách xa nhau 1 khoảng để không bị dính khi chín.

cách làm xôi bọc thịt viên

Mách nhỏ đến bạn: Chúng tôi cung cấp nồi hấp điện đa năng 3A, với thiết kế thông minh, hiện đại, phù hợp với mọi gian bếp, giúp bạn giảm tối đa thời gian cho vệc nấu nướng! Nồi hấp điện mini đa năng 3A xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo của người nội trợ!

cách làm xôi bọc thịt viên
Nồi hấp điện mini 3A
  
Bước 3: Lưu ý là trong khi hấp xôi bọc thịt viên, bạn nhớ đậy kín nắp, hạn chế mở nắp nồi để thăm xôi vì dễ làm xôi mất nước, hạt xôi sẽ bị khô. Bạn cần hấp thịt trong khoảng 20 phút là thịt sẽ chín đều. Khi thấy hạt nếp trong lại, dẻo là có thể ăn được rồi nhé!

Xem thêm: Cách làm bánh trôi nhân trà xanh cho ngày Tết Hàn thực
                   Hướng dẫn cách làm chả lá lốt

cách làm xôi bọc thịt viên

Bước 4: Món xôi bọc thịt viên sau khi hấp xong bạn lấy ra dùng nóng, có thể chấm với tương ớt hoặc nước tương cho thêm vài lát ớt cay. Món xôi bọc thịt viên nóng hổi có thể dùng như một món ăn mặn và làm món ăn vặt cũng cực ngon đấy nhé!

cách làm xôi bọc thịt viên

Trên đây là hướng dẫn cách làm xôi bọc thịt viên cho ngày se lạnh, rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhất những công thức nấu ăn ngon, dễ làm cho gia đình yêu thương, và đừng quên tìm cho mình những sản phẩm, thiết bị máy nhà bếp thuận tiện cho gian bếp nhé!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bạn đã biết cách làm xôi bọc thịt viên cho ngày se lạnh chưa? Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm