728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành lá dứa cho ngày nghỉ lễ tụ tập

cách làm sữa đậu nành lá dứa

Nghỉ lễ này thì uống gì nhỉ? Cùng 3A vào bếp với sữa đậu nành lá dứa và những nguyên liệu sẵn có nhé!


Sữa đậu nành vẫn là loại đồ uống được phụ nữa ưa chuộng vì sữa đậu nành cung cấp một lượng lớn khoáng chất, vitamin,  protein và đặc biệt là không chứa chorestorol. Nhờ vậy mà sữa đậu nành có lợi ích trong việc làm chậm quá trình dẫn đến lão hóa, dưỡng da và tóc,… Vì vậy đậu mà nành được coi là một thực phẩm giúp làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Trong ngày nghỉ lễ hôm nay, cùng 3A  tìm hiểu công thức làm sữa đậu nành lá dứa “tuy quen mà lạ” để bổ sung vào thực đơn, chế độ dinh dưỡng của gia đình, việc tự tay làm những ly sữa đậu nành lá dứa thơm ngon, sẽ giúp gia đình bạn và người thân có những giờ phút thư thái trong ngày nghỉ lễ quây quần này!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa đậu nành lá dứa bao gồm:


600 gr đậu nành
5 chiếc lá dứa
½ muống cà phê muối
3 lít nước

Hướng dẫn chi tiết cách làm sữa đậu nành lá dứa:


Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế đậu nành. Đậu nành bạn vo sạch, lựa bỏ hạt xấu, ngâm trong nước trong khoảng 20 – 30 phút  rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.

cách làm sữa đậu nành lá dứa
Nguyên liệu để làm sữa đậu nành lá dứa

Bước 2: Bạn sử dụng máy xay sữa đậu nành 3A370W để xay đậu nành thành sữa. Với sản phẩm máy làm sữa đậu nành của thương hiệu 3A, bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào phễu nạp sau khi đã khởi động máy và bổ sung thêm nước theo tỉ lệ 2 phần nước và 1 phần nguyên liệu. Máy sẽ xay sữa đậu và lọc bã riêng biệt, rất dễ dàng và đơn giản.

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành
                   Cách làm mì sợi tươi tại nhà

cách làm sữa đậu nành lá dứa
Máy xay sữa đậu nành 3A370W

cách làm sữa đậu nành lá dứa
Sữa đậu nành đã được xay

Bước 3: Bạn cho sữa đậu nành vào nồi, cho thêm lá dứa đã được rửa sạch vào đun sôi cùng sữa trong vòng 30 phút để mức lửa nhỏ hoặc vừa. Bạn khuấy đều hỗn hợp trong khi nấu để tránh sữa đậu nành bám vào đáy nồi. Vớt bọt bên trên. Bạn nấu đến khi cảm thấy sữa đã sánh, thơm vàng, sau đó bạn vớt lá dứa và lược lại qua rây.

cách làm sữa đậu nành lá dứa
Sữa đậu nành lá dứa đã hoàn thành rồi nhé!

Bước 4: Như vậy là món sữa đậu nành là dứa đã xong rồi đấy, bạn và gia đình hãy quây quần bên nhau và thưởng thức cùng với một bộ phim hoặc là những cuốn sách nhé! Khi không dùng hết bạn có thể bảo quản trong chai. Khi uống sữa đậu nành lá dứa, bạn có thể cho thêm đường và đá tùy theo sở thích nhé!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những cách làm món ăn ngon, đơn giản cho gia đình và người thân nhé! Và đừng quên tìm cho mình những sản phẩm, thiết bị máy nhà bếp thuận tiện cho gian bếp của mỗi gia đình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành lá dứa cho ngày nghỉ lễ tụ tập Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm