728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh

Cách muối dưa bắp cải là phương pháp lên men nhờ các vi khuẩn có lợi. Tuy nhiên cách muối dưa bắp cải làm sao để đạt được đủ độ chua dịu mà vẫn giữ được độ giòn, ngon, tươi thì không phải ai cũng biết rõ cách làm.


Trong bài viết dưới đây 3A sẽ mách nhỏ đến bạn cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh cho những ngày xuân ấm.



Nhũng nguyên liệu cần chuẩn bị để muối bắp cải


Bắp cải: Bạn nên chọn bắp cải chắc tay, bẹ lá non. Nếu bẹ lá ở bên ngoài nhiều lá già thì bạn có thể bóc bỏ bớt. Để muối bắp cải được ngon và đảm bảo, mỗi lần muối bạn chỉ nên dùng khoảng 1 cân bắp cải.

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh
Cách muối dưa bắp cải ngon đúng điệu

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị hành, rau dăm: Đây là hai loại rau không thể thiếu khi muối dưa bắp cải vì nó dùng để hỗ trợ quá trình lên men cũng như tạo thêm mùi vị cho món dưa. Bạn chuẩn bị khoảng một mớ cỡ vừa hành và rau dăm là được.

Bạn cũng nên chuẩn bị 1 củ cà rốt cỡ vừa: Cà rốt muối cùng bắp cải sẽ làm cho món ăn thêm đẹp mắt hơn.

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh
Các nguyên liệu để làm dưa bắp cải


Rau cần: Rau cần khi muối chung với bắp sẽ tạo được mùi thơm và vị giòn hơn cho món ăn. Bạn  cần chuẩn bị 1 mớ rau cần cỡ nhỏ để muối chung với bắp cải.

Các nguyên liệu khác như: Muối, đường, bột ngọt, dấm ăn, nước lọc đun sôi để nguội.

Cách muối dưa bắp cải ngon đúng điệu như sau:


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải: Các bạn rửa sạch bắp cải bên ngoài sau đó thái sợi nhỏ (Không cần thái nhỏ quá, khi muuối dưa sẽ dễ bị nát, kích thước khoảng 0,5 cm là được). Sau khi thái xong, bạn rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo nước.

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh
Thái bắp cải nhanh hơn với máy bào sợi bắp cải 3A

Các bạn có thể dử dụng máy bào sợi bắp cải 3A để cắt bắp cải thành những sợi nhỏ, đều, không dập nát trong thời gian nhanh chóng đến bất ngờ!

Cà rốt: Các bạn nạo vỏ, sau đó bào sợi nhỏ và để ráo.

Mách nhỏ: Các bạn cỏ thể dùng máy thái rau củ quả đa năng 3A để bào sợi cà rốt nhanh hơn và tiện hơn!

Rau cần: Các bạn nhặt sạch, bỏ lá và lấy phần thân. Sau đó bạn cắt khúc rau cần thành cỡ khoảng 5 cm (Nếu thân cần to quá thì bạn có thể chẻ làm đôi hoặc ba). Cắt khúc xong bạn để rau cần vào rổ cho rao nước.

Hành, rau dăm: Bạn rửa sạch và thái nhỏ cỡ khoảng 1 cm.

Bước 2: Làm nước để muối dưa cải bắp

Bạn nên sử dụng nước đã đun sôi để nguội. Không nên dùng nước lã vì như vậy dưa dễ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới chất lượng cũng như cho sức khoẻ của người ăn.

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh
Nước để làm muối bắp cải

Với cách muối dưa bắp cải này, bạn cho vào vại muối dưa (hoặc lọ thuỷ tinh) khoảng 2 lít nước đun sôi để nguội, 3 thìa cafe muối, 2 thìa cafe đường và 50ml dấm ăn.ấu đó khuấy đều hỗn hợp vừa trộn để cho đường, muối, dấm tan đều.

Bước 3: Cách muối dưa bắp cải

Bạn cho phần bắp cải, cà rốt, rau cần, hành dăm vào vại muối. Đảo trộn đều các nguyên liệu để cho ngấm đều nước muối cũng như các phần nguyên liệu được đảo đều.

Sau khi đã trộn xong, bạn lấy một chiếc đĩa đặt ngang miệng vại để dưa không bị nổi lên trên mặt nước. Bạn cũng có thể đặt hòn đá to hoặc nồi nước đè lên đĩa để dưa được nén đều. Sau đó đạy kín miệng vại dưa và để từ 1, 5 – 2 ngày cho dưa lên men chua là ăn được.

Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh
Cách muối dưa bắp cải

Nếu bạn muốn ăn nhanh hơn thì cứ khoảng nửa ngày bạn lại mở vại dưa và đảo đều phần dưa ở trong vại và tiếp tục đậy kín. Dưa sau khi muối chua bạn có thể dùng trong 1 – 2 ngày tiếp theo.

Cách muối dưa bắp cải này thường được làm vào những khi mùa bắp cải tới. Đây là món ăn chống ngán rất quen thuộc và cũng rất có lợi cho sức khỏe nếu bạn sử dụng điều độ, đúng cách.

Tiếp tục đồng hành cùng Món ngon nhà làm 3A để cập nhật những món ăn ngon, dễ làm cho gia đình thương yêu và tìm cho mình những sản phẩm thiết bị nhà bếp phù hợp nhất! 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách muối dưa bắp cải chuẩn không cần chỉnh Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm