728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà

Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà

Các món ăn được làm từ mì tươi như Mì hoành thánh, mì vịt tiềm, mì gõ, mì xào, mì hải sản… là những món được chúng ta yêu thích cho bữa xế chiều hoặc những ngày cuối tuần thảnh thơi. Và bạn đã bao giờ bạn thử tự làm mì tại nhà để ăn chưa? Đơn giản đến bất ngờ đấy nhé!

Hướng dẫn cách làm mì sợi ngay tại nhà


Mì tươi, bún tươi ngoài quán ăn hiện nay luôn khiến chúng ta băn khoăn và lo ngại về vấn đề chất lượng, cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy nên, việc tự làm mì sợi tươi ngay tại nhà sẽ là sự lựa chhọn hoàn hảo của chị em nội trợ. Vậy cách làm mì sợi tươi như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu để làm mì sợi tươi:


Chúng ta cần 275g bột mì; 20ml dầu ăn; 1/4 muỗng càphê muối; 3 quả trứng và ít bột mì dư để làm bột áo cho mì khi cán.

Dụng cụ: Các ban có thể sử dụng máy trộn bột, nếu có, máy làm  mì sợi 3A với 2 tính năng, cán và cắt bột mì thành sợi rất nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm mì sợi tươi:


Bước 1: Các bạn cho bột vào bát to, vun thành đống, tạo một hốc ở giữa. Đập trứng vào hốc, cho dầu, rắc muối, dùng nĩa trộn cho bột quện hết vào trứng thành một khối.

Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà


Bước 2: Các bạn đem khối bột ra bàn đã rắc bột áo sẵn. Xoa hai bàn tay với ít bột áo, nhồi bột thành một khối mịn dẻo. Chia bột làm ba hoặc bốn phần, vê tròn rồi bọc nilông lại, để các khối bột nghỉ 15 phút.

Sau đó, các bạn dùng máy làm mì sợi 3A để cán mỏng và cắt mì thành sợi, Với sản phẩm máy làm mì sợi gia đình 3A, các bạn có thể tùy chọn đường kính của sợi mì là 2 hoặc 4mm, rất dễ dàng và thuận tiện phải không?

Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà

Vậy là xong. Tới phần chế biến ra món ăn thì cũng giống mì tươi ta mua ở chợ thôi: đun sôi nước và luộc mì khoảng hai phút, vớt ra, xóc tí dầu ăn rồi xào hoặc chan nước dùng tuỳ ý

Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà

Mời các bạn xem video hoạt động của máy làm mì sợi gia đình 3A400W:



Ngoài ra, thương hiệu 3A còn cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm khác như: máy cán bột làm bánhống ép mì sợi gia đình, dụng cụ làm bún... và các thiết bị nhà bếp tiện dụng. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm