728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt

Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt


Mới đầu, khi nghe nói làm bánh trôi bằng bột nước thì chắc hẳn ai cũng bật cười và thầm nghĩ: “phải làm bằng bột khô mới đúng chuẩn chứ”. Nhưng thật ra, các bà các mẹ từ xa xưa thường ngâm gạo, xay bột ướt, lọc bột để làm bánh trôi mới thật sự đúng điệu. Ngày nay, do nhịp sống hối hả, chúng ta không có quá nhiều thời gian ngồi tỉ mẩn xay gạo như xưa, nên sử dụng bột khô để thay thế. Vị của bánh trôi làm bằng bột ướt cũng khác lạ và ngon hơn hẳn so với làm bằng bột khô, bánh toát lên hương vị chua nhẹ hiếm có hòa lẫn với vị ngọt ngào chảy ra từ trong nhân, tạo nên hương vị đặc trưng riêng của bánh trôi làm bằng bột ướt. Để một lần cảm nhận được hương vị nguyên bản của bánh trôi, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt 
Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt

Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt đơn giản, nhanh chóng
Chuẩn bị
Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 chiếc máy nghiền bột ướt để hỗ trợ quá trình tạo bột. Về phần nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị: 0,5 kg gạo nếp, 1,5 lít nước, 1 túi đường phèn, 50 g vừng rang chín.
Cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt

  • Bước 1: đổ 0,5 kg gạo đã được vo sạch vào máy nghiền bột ướt. Đổ 1,5 lít nước vào khay chứa nước xay bột và vận hành cho máy chạy, dòng bột nước sẽ chảy từ máy được thu vào chậu chứa phía dưới.
Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt

  • Bước 2: lọc lấy bột khô bằng 1 miếng khăn xô. Treo khăn xô lên để róc bớt nước ra khỏi bột
  • Bước 3: thu bột và nhào lại bột cho đều
  • Bước 4: chia bột thành từng viên có kích thước đều nhau, vừa miếng ăn
  • Bước 5: cho viên đường phên vào giữa từng viên bột, vo tròn đều bằng tay. Quá trình đó làm đến khi hết lượng bột
  • Bước 6: cho từ từ từng viên bánh trôi vào nước. Chú ý không nên thả hết vào cùng một lúc, tránh trường hợp các viên bánh dính vào nhau
  • Bước 7: đợi viên bánh trôi nổi lên trong khoảng 5 giây thì vớt ra đĩa và rắc vừng lên bề mặt
Quy trình làm bánh trôi bằng bột ướt đã hoàn thành. Bạn đã có một đĩa bánh trôi chuẩn vị ngày xưa rất nhanh chóng và đơn giản, nhờ sự trợ giúp đắc lực của máy nghiền bột ướt.
Sử dụng máy nghiền bột ướt đem lại cho bạn những mẻ bột tươi ngon chỉ trong tích tắc mà không cần tốn chút sức lực để ngồi xay nghiền bằng tay, chất lượng bột tạo ra mềm mịn không kém gì xay bằng cối đá. Để làm được một món bánh theo cách truyền thống không còn khó khăn nữa. Chỉ cần bạn sở hữu máy nghiền bột ướt, sẽ có đủ nguyên liệu tạo ra các món bánh đúng chuẩn vị xưa, thiết đãi người thân và bạn bè cũng như khơi gợi lại nền ẩm thực chân chính.
Cùng thưởng thức thành quả làm được để cảm nhận vị nguyên bản của bánh trôi nào. Chúc các bạn làm ra được nhiều món ăn ngon với máy nghiền bột ướt.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hướng dẫn cách làm bánh trôi bằng máy nghiền bột ướt Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm