728x90 AdSpace

Latest News
Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Hướng dẫn cách làm củ sen kho chay cho ngày xuân lạnh

cách làm củ sen kho chay

Bạn đã biết cách làm củ sen kho chay chưa?


Theo Y học cổ truyền, củ sen có tính bình, vị ngọt, tác dụng rất tốt trong bổ tỳ, bổ phế, cầm máu, an thần, tráng dương, tăng sinh lực và dưỡng da... Củ sen là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao. % tinh bột và một số chất như: asparagin, arginin, trigonellin, tyrosin, glucoze, vitamin A, B, C, PP và một số ít tanin có trong củ sen.

Với những tác dụng tuyệt với như trên, hãy cùng 3A vào bếp cùng với hướng dẫn cách làm củ sen kho chay cho ngày xuân sẽ lạnh này để tận dụng hết những công dụng của củ sen, Đây vừa là món ăn vặt cũng vừa là một món ăn chay thanh đạm nhưng vẫn cực kỳ bổ dưỡng đấy nhé!

Nguyên liệu để làm củ sen kho chay cho 4 phần ăn bao gồm: 


 500 g củ sen
1 muỗng cà phê dấm táo
2 muỗng canh dầu ăn
 ½ chén  nước tương
½ chén đường trắng
2 muỗng cà phê dầu mè
 1 muỗng cà phê mè trắng


Hướng dẫn chi tiết Cách làm củ sen kho chay:


Bước 1: Củ sen các bạn chọn củ non, sau đó gọt vỏ, cắt lát mỏng khoảng 5mm, ngâm vào nước lạnh khoảng 30 phút với một ít muối. Vớt củ sen ra và để ráo. 

cách làm củ sen kho chay

Tiếp theo bạn đun sôi nước, thêm giấm vào nước sôi và cho củ sen vào luộc trong 5 phút, rồi vớt ra rửa sạch với nước lạnh.
    
Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng Máy cắt rau củ quay tay 3A để cắt củ sen thành lát mỏng nhanh hơn và đều hơn, giúp bạn rút ngắn thời gian làm bếp, lát cắt đồng đều, đẹp mắt chỉ trong giây lát. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dụng cụ cắt lát rau củ inox.

cách làm củ sen kho chay
Hình ảnh máy cắt lát rau củ 3A quay tay

Bước 2: Bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi cho dầu nóng thì bạn đổ củ sen thái mỏng vào đảo đều trong vài phút cho mềm. Tiếp đó bạn thêm 2 chén nước và hành boa rô, nước tương vào và khuấy đều, hạ cho lửa nhỏ nấu trong vòng 40 phút, nhớ đậy nắp chảo. 

cách làm củ sen kho chay


Tiếp theo bạn thêm nước màu thắng từ nửa chén đường vào khuấy đều, vặn lửa nhỏ thêm 20 phút nữa. Bạn thêm một ít muối tiêu trộn đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Xem thêm: Cách làm snack khoai tây chuẩn ngon cho bé tại nhà
                   Tác dụng tuyệt vời của bơ đậu phộng có thể bạn chưa biết  

Bước 3: Vậy là món củ sen kho chay đã hoàn thành rồi nhé, bạn bày củ sen kho chay ra đĩa, rắc lên đó phần  mè rang đã chuẩn bị. Bạn có thể ăn cùng với cơm trắng rất ngon. Khi không dùng hết, bạn có thể để phần còn lại hộp kín và bảo quản trong ngăn đông dùng dần, có thể bảo quản trong 2 tuần đấy.

cách làm củ sen kho chay

Vậy là chỉ trong 1 thời gian rất ngắn, các bạn đã có ngay món củ sen kho chay tốt cho sức khỏe,. Còn chờ gì nữa, cùng bạn bè và gia đình thưởng thức món ăn này trong một ngày xuân se lạnh nhé!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật công thức, cách làm món ăn ngon cho gia đình thương yêu và tìm cho mình những sản phẩm, thiết bị máy nhà bếp thuận tiện nhé!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hướng dẫn cách làm củ sen kho chay cho ngày xuân lạnh Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm