728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Mách nhỏ cách làm bí đỏ nướng giòn cho buổi chiều thư thái

cách làm bí đỏ nướng giòn

Sau một ngày đầu tuần làm việc và học tập căng thẳng, cùng nhau quây quần và thưởng thức những miếng bí đỏ với vỏ nướng giòn nóng hổi, nhân trong ngon ngọt thế này thì vô cùng hấp dẫn. Không những ngon, bổ, rẻ,mà cả bé nhỏ và người già đều yêu thích. Dành ra 30 phút để có món bí đỏ nướng giòn thơm ngon này nhé!

3A mách nhỏ đển bạn cách làm bí đỏ nướng giòn cho buổi chiều thư thái qua bài viết sau đây nhéi!


Nguyên liệu để làm bí đỏ nướng giòn bao gồm:

1 quả bí đỏ
2 muỗng cà phê bột bắp
2 muỗng cà phê dầu olive 
1 muỗng cà phê ớt bột
1 muỗng cà phê tỏi
70 g ngò tây băm nhỏ
½ muỗng cà phê muối
3 muỗng canh bột phô mai

Dụng cụ thực hiện làm bí đỏ nướng giòn: Lò nướng, giấy nến, dụng cụ cắt bí đỏ sợi 3A.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bí đỏ nướng giòn


Bước 1: Bạn dùng dao nạo phần ruột bí rồi cắt nhỏ thành từng thanh bí mỏng dài (giống như khi bạn cắt khoai tây chiên). Ngâm phần bí đỏ vừa cắt trong nước lạnh ít nhất 30 phút, có thể để ngâm qua đêm trong tủ lạnh.

cách làm bí đỏ nướng giòn
Cắt bí đỏ thành sợi

Bạn có thể dùng dụng cụ cắt bí đỏ sợi để cắt bí đó nhanh hơn, đều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt khoai tây cho món khoai tây chiên giòn rụm với dụng cụ này rất tiện lợi!

cách làm bí đỏ nướng giòn
Dụng cụ cắt bí đỏ sợi 3A

Bước 2: Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C. Sau đó bạn trải 2 lớp giấy nến lên khay nướng. Lấy bí đỏ cắt sợi ra khỏi tủ lạnh, dùng giấy ăn lau khô và rắc đều bột ngô lên bí đỏ. Bạn có thể bỏ bí đỏ vào một hộp nhựa kín, bỏ bột bắp vào đậy lại rồi lắc đều, hoặc bạn có thể cho vào túi nhựa kéo khóa kín và lắc đều, như vậy bột sẽ được trải đều khắp sợi bí đỏ.

cách làm bí đỏ nướng giòn
Rắc đều bột ngô cho bí đỏ

Bước 3: Bạn trút phần bí đỏ vừa trộn vào bát lớn, rưới đều dầu olive lên trên và dùng tay trộn . Tiếp theo, bạn rắc bột ớt, tỏi băm vào tô rồi trộn lần nữa. Sau đó bạn trải bí đỏ đều trên khay nướng đã đặt sẵn giấy nướng bánh.

cách làm bí đỏ nướng giòn

Xem thêm: Cách làm bánh gạo Hàn Quốc
                   Cách làm mì sợi tươi ngay tại nhà

Bước 4: Bạn cho khay vào lò nướng, đặt thời gian từ 10-15 phút. Khi đã nướng được một nửa thời gian thì mở lò và lật mặt bí cho bí chín đều. Chú ý quan sát khi sợi bí có màu vàng nâu bóng đều là lúc món bí đã sẵn sàng được lấy ra. Trong lúc bí đỏ còn đang trong lò nướng, bạn trộn đều hỗn hợp ngò tây, bột phô mai và muối để ngay khi bí vừa lấy bí ra khỏi lò, sẽ dùng hỗn hợp rắc đều lên khay, đợi cho bí nguội bớt và thưởng thức nhé!

cách làm bí đỏ nướng giòn
Cách làm bí đỏ nướng giòn
  
Bước 5: Chỉ mất khoảng 30 phút là bạn đã có ngay món bí đỏ nướng giòn để cả nhà thưởng thức lúc rảnh rỗi rồi. Lớp ngoài giòn tan, trong mềm mềm, thơm thơm vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm bí đỏ nướng giòn rất đơn giản và nhanh chóng! Cùng nhau vào bếp và trổ tài nấu nướng nhé!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những cách làm món ăn đơn giản, ngon miệng và hấp dẫn cho gia đình và người thân. Và đừng quên tìm cho mình nhũng sản phẩm, thiết bị nhà bếp tiện ích!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mách nhỏ cách làm bí đỏ nướng giòn cho buổi chiều thư thái Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm