728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Cách làm bánh đúc siêu ngon bằng máy xay bột khô gia đình mini

Cách làm bánh đúc siêu ngon bằng máy xay bột khô gia đình mini


Bột gạo là nguyên liệu để chế biến vô vàn món ăn ngon ở nước ta, từ các loại bánh cho đến các món nước như bún, bánh canh,... Trong các món bánh, bánh đúc là loại dễ làm, lại vô cùng thân thuộc với mọi người. Hãy cùng học ngay cách làm bánh đúc bằng máy xay bột khô gia đình mini để cùng trổ tài với gia đình mình nhé.

Cách làm bánh đúc siêu ngon bằng máy xay bột khô gia đình mini
Nguyên liệu:
2 lạng gạo tẻ
1.5 lạng bột năng (tạo độ giòn dai thay hàn the)
2 lạng thịt lợn xay
5 cánh mộc nhĩ
1 mớ rau mùi
1 lạng hành khô
Các loại gia vị,mắm, đường dấm, hạt tiêu, dầu ăn
Cách làm bánh đúc bằng máy xay bột khô
Bước 1: Ngâm gạo
Sau khi chọn được 1kg gạo ngon, các bạn cần ngâm gạo trong khoảng 12 – 16 tiếng.
Sau đó, vo gạo lại cho sạch xả lại với nước.
Bước 2: Xay bột
Sử dụng máy xay bột khô gia đình mini để xay bột gạo mịn. Với máy xay bột khô mini, các bạn chỉ cần may một lần, bột đã đặt đến độ mịn nhất định, không cần xay lại nhiều lần. 
Bước 3: Cho bột vào chảo, bắt lên và bật lửa, khuấy đều và thêm gia vị sao cho phù hợp. Đợi đến khi bột bắt đầu hơi chín, có màu trong hơn thì cho 2 muỗng dầu ăn vào để khuấy kỹ hơn. Khuấy đến khi thấy đũa bị bột dính lại, những nhích lên vẫn đứt ra là bột đã được.
Bước 4: Làm nhân bánh
mộc nhĩ sau khi ngâm nước cho mềm thì thái thành từng sợi nhỏ.
Các bạn cho các nguyên liệu làm nhân bao gồm: thịt xay, gia vị, mộc nhĩ vào tô và trộn đều, để khoảng 5 phút để thịt được ngấm gia vị. Bắt một chiếc chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn nhỏ vào và xào nhân cho chín.

Bước 5:
Thái hành khô thành lát mỏng và phi cho vàng và thơm.
Rau mùi đem đi rửa sạch, và thái nhỏ
Làm nước chấm theo công thức: 4 muỗng nước mắm, 3 muỗng đường, 3 muỗng dấm và 100ml nước lọc, pha chua ngọt vừa ăn. Ngoài ra, tùy vào khẩu vị mà các bạn có thể pha sao cho phù hợp nhất.
Bước 6: Sau khi bột đã chín, nhân cũng đã chín, nước chấm đã hoàn thành xong, các bạn đã có thể múc ra và thưởng thức rồi.

Đầu tiên, múc bánh ra chén, sau đó cho nhân lên trên,chan thêm một ít nước mắm lên trên, thêm hành phi và mùi theo ý thích. Vậy là hoàn thành xong món bánh đúc nóng hổi, thơm ngon rồi. Đây được xem là một trong  những đặc sản của Hà Nội vào những ngày đông, còn gì bằng nồi húp từng muống bánh đúc thơm ngon, hấp dẫn giữa thời tiết se lạnh. Qua những hướng dẫn trên đây, chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm bánh đúc siêu ngon bằng máy xay bột khô gia đình mini Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm