728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Cách làm bánh nậm Huế bằng máy xay bột khô siêu mịn mini cực đơn giản

Cách làm bánh nậm Huế bằng máy xay bột khô siêu mịn mini cực đơn giản


Bánh Nậm là một món truyền thống của đất Huế mộng mơ, món ăn này được ưa chuộng và sử dụng tại khắp các vùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh nậm Huế thơm ngon bằng máy xay bột khô siêu mịn mini cực kỳ đơn giản.
Cach-lam-banh-nam-hue
Món bánh nậm không quá khó thực hiện  như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng điều quan trọng nhất để tạo thành món bánh ngon đó chính là chất lượng bột. Bột phải mịn thì khi ăn mới cảm nhận được hết cái ngon, mềm mịn của món ngon này. Nếu bạn muốn tự tay làm bột thì có thể sử dụng máy xay bột khô siêu mịn mini. Bột được xay siêu mịn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bởi chất liệu inox.
Nguyên liệu:
Dùng máy xay bột siêu mịn mini xay 250gram bột gạo.
Bột năng: 25 gram.
Nước: 500 gram.
Dầu ăn: 2 thìa súp.
Phần nhân bánh:
Tôm: 200 gram.
Thịt heo xay: 150 gram.
Hành lá, hành tím.
Gia vị: Muối, nước mắm, bột ngọt.
Lá chuối hoặc lá dong.
Cách làm bánh nậm
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đem tôm rửa sạch, bóc vỏ và băm nhuyễn, sau đó trộn  đều với thịt xay, cùng với một số gia vị: 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê muối, một chút bột ngọt. Trộn thật đều để tôm, thịt thấm đều gia vị, đợi khoảng 15 phút.
Cach-lam-banh-nam-hue
Hành lá được rửa sạch, loại bỏ những lá hư hỏng, cắt nhỏ.
Bước 2: Xào nhân
Cach-lam-banh-nam-hue
Sau khi phàn phân đã được thấm đều gia vị, các bạn tiến hành xào nhân. Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho vào một ít dầu vào, đợi dầu sôi các bạn cho hành tím thái mỏng vào phi cho hành vàng và thơm. Tiếp theo, cho nhân vào và đảo đều để nhân chín đều. Đợi đến khi tôm và thịt chuyển sang màu vàng thì mới cho thành lá cắt nhỏ vào, đảo đều và tắt bếp.
Bước 3: Nấu bột để làm bánh
Hòa bột gạo và bột năng  vào một cái chảo, trộn đều và cho nước vào khuấy đến khi bột tan vào nhau, cho một ít dầu ăn vào bột. Sau đó, bắt chảo lên bếp và bật lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi bột sánh lại thì tắt bếp.
Cach-lam-banh-nam-hue
Bước 4: Gói và hấp bánh
Dùng lá chuối hoặc lá dong rửa sạch và lau khô. Đặt lá chuối xuống mặt phẳng sạch và cho một lớp bột vào, rồi tiếp tục cho nhân vào với tỷ lệ bột gấp đôi nhân.
Xếp bánh theo hướng dẫn dưới đây. Không gói quá chặt để bánh vị ép vào với nhau. Xếp bánh vào nồi hấp khoảng 15 – 20 phút là bánh sẽ chín.
Cach-lam-banh-nam-hue
Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức món bánh nậm thơm ngon
Sau khi bánh chín, các bạn lấy bánh ra ngoài, chuẩn bị nước chấm và thưởng thức món bánh thơm ngon, nóng hổi này rồi.
Với những hướng dẫn trên đây, chắc hẳn các bạn có thể tự tay làm món bánh thơm ngon cho gia đình mình rồi. Chúc các bạn thành công.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm bánh nậm Huế bằng máy xay bột khô siêu mịn mini cực đơn giản Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm