728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Làm Bánh ít bột gạo cho bé ngay tại nhà bằng máy xay bột gạo mini

Làm Bánh ít bột gạo cho bé ngay tại nhà bằng máy xay bột gạo mini


Bánh ít là món bánh dân gian thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, đối với các mẹ bỉm sửa đang suy nghĩ để làm phong phú thực đơn cho bé từ 3 – 4 tuổi thì món bánh ít bột gạo quả là lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng học cách làm món bánh này ngay tại nhà bằng máy xay bột gạo mini nhé.
Nguyên liệu:
1.  200 g gạo tẻ
2.  100 g đậu xanh đã đãi vỏ
3.  1/2 chén cơm dừa
4.  200 g đường cát trắng
5.  500 g nước
6.  Tí muối
7.  Lá chuối
Các bước làm bánh ít bột gạo
Bước 1: Làm nhân bánh
Đậu xanh đem ngâm cho mềm, rửa sạch, sau đó nấu cho chín mềm. Đợi đậu sôi và chín mềm, múc đậu ra rổ cho ráo nước.
Tiếp theo, đổ đậu vào tô và dùng muỗng tán nhuyễn, nêm một chút muối  rồi trộn thêm cơm dừa vào để tăng độ béo cho nhân. Vo nhân thành viên tròn, có kích thước nhỏ để phù hợp với kích thước bánh bạn muốn làm.
Bước 2: Sơ chế bột
Cho gạo vào máy xay bột mini để xay nhỏ, nếu sau khi xay xong chưa mịn thì thực hiện thêm nhiều lần. Đây là khâu quan trọng, bánh có ngon hay không phụ thuộc vào độ mịn của bột.

Sau khi  bột được xay xong, cho bột vào nồi, bắt lên bếp, thêm chút đường và khuấy đều đến khi bột hơi chín và đặc lại.
Bước 3: Chuẩn bị lá chuối gói bánh
Cắt lá chuối thành những miếng với kích thước vừa phải. Để gói 1 chiếc bánh cần dùng 2 miếng lá, 1 miếng gói và một lá bao.
Bước 4: Gói bánh
Lấy 1 chén nước lạnh, nhúng muỗng vào để khi múc bánh sẽ không bị dính bột. Múc bột một miếng ni lông sạch, cho nhân vào giữa và bóp cho bột bao quanh nhân. Cho phần bánh đã gói sang lá chuối. Bẻ 4 góc lá chuối lại rồi đem đi hấp.

Bước 5:
Sau khi bánh chín, đem ra và thưởng thức thôi nào. Bánh có vị ngon ngọt từ vỏ và nhân, tuy đơn giản nhưng ăn sẽ ghiền đấy.
Đối với các trẻ từ 3 – 4 tuổi, ngoài việc cho bé uống sữa thì trẻ cũng cần ăn dặm những món khác. Bánh ít bột gạo là một lựa chọn rất phù hợp vì bánh mềm mại và không ngán. Chỉ cần một chút thời gian và sự khéo tay của người mẹ là bé đã có món ăn thơm ngon rồi, đây cũng là món ăn yêu thích của người lớn.

Tuy nhiên, để món bánh được hoàn hảo nhất, các mẹ nên lựa chọn máy xay bột gạo mini chất lượng nhé. Máy xay bột gạo mini của công ty CPĐT Tuấn Tú là một sản phẩm được sử dụng khá phổ biến vì có thương hiệu uy tín, chất lượng cao, bột được xay mịn màng, làm bánh rất ngon và mềm. Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh ít thơm ngon và có thêm nhiều món ăn ngon cho gia đình nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Làm Bánh ít bột gạo cho bé ngay tại nhà bằng máy xay bột gạo mini Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm