728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Khám phá quy trình làm bún tươi sạch bằng máy xay bột gạo nước công nghiệp

Khám phá quy trình làm bún tươi sạch bằng máy xay bột gạo nước công nghiệp


Bún, phở, bánh ướt, bánh hỏi,… là những món ăn được chế biến từ gạo với hương vị thơm ngon và được sử dụng phổ biến tại nước ta, tạo nên nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Thế nhưng, với sự xuất hiện của những thành phần sản xuất thực phẩm bẩn, vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng, người dùng ngày càng e ngại khi tiêu dùng các sản phẩm này. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất bún, phở sạch vẫn đang cố gắng để đem lại những sản phẩm chất lượng và đảm bảo cho người dân. Cùng khám phá quy trình làm bún tươi sạch bằng máy xay bột gạo nước công nghiệp ngay trong bài viết này nhé. 
Quy-trinh-lam-bun-tuoi-sach
1.      Lựa chọn nguyên liệu
Để đảm bảo được thành phẩm chất lượng nhất, người sản xuất phải chú trọng đến việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đạt chuẩn. Gạo phải được làm sạch sạn, vỏ trấu.
2.      Ngâm và xay gạo
Gạo trước khi đem xay cần được ngâm khoảng 3 giờ để nở và mềm. Gạo hút được đủ nước sẽ mềm mịn và dẻo hơn. Các bạn chú ý phải ngâm lượng nước đủ cho gạo được nở đều toàn bộ. Ngoài ra, trong quá trình ngâm gạo, có thể thêm các chất phụ gia để giúp gạo trắng và bảo quản được lâu, chống mốc.
Tiếp theo, đem gạo xay với máy xay bột gạo nước công nghiệp, thành phẩm có được là hỗn hợp bột gạo mịn.
Quy-trinh-lam-bun-tuoi-sach
3.      Loại bỏ nước
Qúa trình loại bỏ nước giúp hỗn hợp nước chuyển nhanh từ dạng dung dịch bột loãng sáng thành dạng bột ẩm và có thể dùng tay để nắn được thành cục. Qúa trình làm ráo nước, người sản xuất thường dùng thúng tre hoặc những hộc gỗ có lót vải.
4.      Hồ hoá
Hồ hoá là hiện tượng tinh bột nút nước và trương nở, to lên gấp nhiều lần khi xử ký nhiệt tinh bột trong nước đạt đến nhiệt độ hồ hoá. Nhiệt độ hồ hoá của mỗi loại tinh bột sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Sau khi hồ hoá thì hỗn hợp sẽ tạo thành dạng sệt giống như gek
Hồ hoá được thực hiện như sau: cho phân nửa phần bột đã được loại bỏ nước vào nồi nước đang sôi và khuấy đều để bột được nấu chín. Bột được hồ hoá xong khi có độ đặc, dẻo và trở nên trong hơn.
5.      Phối trộn
Sau khi hồ hoá, bột được pha trộn với phần bột còn lại và thêm các chất phụ gia được Bộ y tế cho phép để đảm bảo chất lượng của bột.
6.      Tạo hình
Bột được cho vào khuôn đúc, sau đó ép xuống để tạo ra những sợi bún đều và đẹp.
Quy-trinh-lam-bun-tuoi-sach
7.      Nấu
Thông thường, khuôn ép bún được đặt phía trên nồi nấu, nhờ đó khi ép ra sợi, các sợi bún sẽ được rơi vào nồi và được làm chín ngay, tránh tình trạng các sợi bún bị rối và quấn vào nhau.
8.      Làm nguội
Bún sau khi nấu chín được vớt ra và làm nguội ngay bằng nước lạnh, các sợi bún được giữ độ dai, mềm và ngon miệng.
Quy-trinh-lam-bun-tuoi-sach
Như vậy là quá trình làm bún đã hoàn thành, sợi bún thành phẩm đều, đẹp, trắng, được sử dụng để kinh doanh và nấu thành nhiều món ăn ngon miệng. Hiện nay, các cơ sở sản xuất, chế biến bún tươi chất lượng vẫn rất phát triển, sử dụng các loại máy xay bột gạo nước công nghiệp đem lại nguồn thực phẩm sạch và chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Khám phá quy trình làm bún tươi sạch bằng máy xay bột gạo nước công nghiệp Rating: 5 Reviewed By: món ngon nhà làm